Biyernes, Enero 3, 2014

Bisperas ng PaskonG kaY SayA :]]

     Bisperas na ng pasko at Sabik na sabik na akong salubungin ito, sabik  na rin akong mag malandi nagyong araw napag-usapan kasi naming tatlong magkakaibigan na sina Jao at Xiophao na pumunta sa marikina upang bumili ng pang regalo.

      Yun nasa bahay muna 'ko hanggang mag landian factor muna kami ng mga kapatid ko, isa pa inaantay rin naming mag-iina ang pagdating ng papa galing sa trabaho, dahil inaasahan namin na may mga dala siya para sa "Noche Buena"  tapos mga hapon, pumunta naman ang dalawa ko ring kaibigan na sina: Lhia at Nico.
kaya napag isip-isip ko na gumora muna sa labas, hanggang gumabi umuwi na ko, at inantay na namang muli ang aking daddy(Daddy daw? ansave?) pero medyo dinalaw ako ng kalungkutan kasi nagtext siya na hindi siya  sigurado kung makakarating siya mamaya.

      natulog na kami ng mama ko, maya-maya mga 10:30 ng gabi dumating na nga ang papa ko dala dala ang mga handa namin, at may dalang laruan para sa dalawa kong kapatid, pero, ako, wala. ayos lang! naman sa akin yun ang mahalaga'y sama-sama kami buonmg pamilya sa darating na pasko. at yun nga ang pinaka hihintay ko, sinalubong naming masaya ang pasko ng sama-sama.

      Mga bandang 12:35 ng madaling araw biglang dumating ang kaibigan kong sina JAO at XIOPHAO, at pupunta na nga kami sa "Marikina" para gumala at bumili ng mga pang regalo para kinabukasan.
masaya kasi puro tawanan, at isa pa makikita mo sa mga ngiti at mata ng mga taong pumupunta dun ang tunay na diwa ng kapaskuhan. kahit na siksikan dahil marami rin ang namimili go ! og ! lang kami, (dudukot kami sa mga bulsa nila) ! keme! kase nga andun na kami alangan namang dahil lang doon uuwi na kami?! Famous? maganda ba? hahaha! super nakakatawa talaga yung gabing yun, hindi ko makakalimutan. ito na rin ata ang pinaka mahabang blog ko :) hahaha! alam na?!


  Nakauwe na kami mga 4:30 na ng umaga, super antok na sila, pero ako hinde pa masyado.
pag-uwi namin jooga-lamon  na naman kami. hahaha (mag LBM) na ko kakakain :O  pero ang saya tlaga ehh. wala na akong masabe. What a Wonderful Christmas tome :) (oii! bawal mag english).

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento